10 xu hướng thiết kế logo đột phá 2018

Xu hướng thiết kế logo trong thời đại ngày nay có sự biến đổi liên tục và rõ rệt qua từng năm, đặc biệt khi xu hướng thiết kế logo còn góp phần không nhỏ tạo nên thương hiệu kinh doanh. Việc cần thiết đối với doanh nghiệp muốn tạo được một mẫu thiết kế thức thời là phải cập nhật được những xu hướng mới và thịnh hành nhất. Chính vì thế, chúng tôi xin được cung cấp 10 xu hướng nổi trội nhất riêng về mảng logo trong năm 2018.

10 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO ĐỘT PHÁ 2018

Xu hướng thiết kế luôn thay đổi và không có công thức hoàn hảo để quyết định kiểu nào sẽ được chấp nhận hoặc bị bỏ qua. May mắn thay, bạn không cần phải đuổi theo mọi mẫu thiết kế logo để luôn dẫn đầu trào lưu. Xây dựng thương hiệu là xây dựng một câu chuyện độc đáo về sứ mệnh và giá trị của công ty bạn. Chỉ cần nhớ, xu hướng không phải là ngẫu nhiên. Vì nguyên tắc cơ bản của thiết kế không thay đổi, xu hướng logo đếu được xây dựng dựa trên quá khứ. Nhà thiết kế thêm thắt các sáng tạo đơn giản và pha trộn phong cách để giữ thiết kế logo luôn mới mẻ.

10 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO ĐỘT PHÁ 2018

Lợi ích của việc theo dõi xu hướng là vô cùng lớn. Khi bạn hiểu những gì đối thủ cạnh tranh đang làm, bạn sẽ có được ý tưởng tốt hơn khi thiết kế cho doanh nghiệp của bạn. Biết những gì hấp dẫn đối tượng khách hàng của bạn thu ngắn khoảng cách đến việc tạo ra một thiết kế logo họ sẽ yêu thích.

Năm nay, xu hướng chính là dạng logo. Chúng tôi đã nghiên cứu các nhà thiết kế hàng đầu, các thương hiệu và các doanh nghiệp khởi nghiệp để phát hiện các xu hướng đột phá nhất và cho ra kết quả 10 xu hướng thiết kế logo đặc sắc năm 2018.

1. Văn bản có khoảng cách rộng

10 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO ĐỘT PHÁ 2018Với xu hướng tối giản đang phát triển mạnh mẽ, logo đơn giản cần một yếu tố “wow” tinh tế. Thay vì ghép các chữ cái lại với nhau, hãy tách chúng ra để cho các thương hiệu tự nói lên tính cách của mình. Phông chữ lớn với khoảng cách rộng là một lựa chọn ngày càng thu hút các doanh nghiệp có tên ngắn hoặc không có logomark. Ghép nối với các ký tự thấp hoặc các phông chữ thú vị khác, văn bản có khoảng cách rộng sẽ mang lại một vẻ ngoài táo bạo, hiện đại.

2. Linh vật đơn giản

10 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO ĐỘT PHÁ 2018Việc tạo ra logo dễ tái thiết kế là ưu tiên hàng đầu cho nhiều doanh nghiệp nhỏ mới tham gia thị trường.

Có một sự đồng thuận rõ ràng rằng các thiết kế chi tiết quá mức làm giảm giá trị so với thiết kế đơn giản. Các thương hiệu lớn, như Wendy’s và Morton Salt, đã giảm kích thước các linh vật của họ trong nhiều năm. Hãy mong đợi nhiều thương hiệu hơn làm như vậy, cập nhật màu sắc và chỉnh sửa các đường hoặc hình dạng thừa.

3. Tiêu điểm

10 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO ĐỘT PHÁ 2018Một cách thông minh để biến tấu một logo thô là gì? Thêm một ký tự tiêu điểm. Các doanh nghiệp trong các ngành công nghiệp bảo thủ thường muốn cắt xén logo của họ. Thật không may, nó để lại ít không gian cho các nhà thiết kế. Nhiều nhà thiết kế đang sử dụng một phông chữ đơn giản với một ký tự tương phản hoặc minh họa để tạo ra một tiêu điểm thú vị. Thêm một chút sự vui tươi cũng là một lời nhắc nhở rằng thương hiệu không phải chỉ đơn thuần là về kinh doanh. Bất kỳ công ty nào cũng có thể thể hiện sự ấm áp và cá tính.

4. Kiểu chữ Brushstroke

10 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO ĐỘT PHÁ 2018Hiệu ứng brushstroke xuất hiện trong nhiều lĩnh vực khác nhau của thiết kế đồ họa, chẳng hạn như ảnh website. Kết cấu mịn, đa điểm của nét vẽ mang một cái nhìn nghệ thuật, thanh tao trên gần như bất kỳ phương tiện nào. Đừng ngạc nhiên khi thấy ngày càng nhiều nhãn hiệu hơn sử dụng kết cấu này trên các logo được vẽ bằng tay và chữ ký. Chữ viết bằng cọ là một cách dễ dàng để tạo ấn tượng và mang nét độc đáo khi khó để đưa ra một cái gì đó mới mẻ. Sau cùng, không có hai họa tiết brushstroke nào là hoàn toàn giống nhau.

5. Chữ thường

10 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO ĐỘT PHÁ 2018

Các thương hiệu đã được thành lập sử dụng rất nhiều thiết kế gắn bó với phông chữ cơ bản. Thành thực mà nói, thiết kế đơn giản luôn hoạt động tốt. Các nhà thiết kế liên tục thay đổi giữa serif, sans serif, viết hoa và không viết hoa. Gần đây, xu hướng thiết kế logo đang hướng tới sans serif chữ thường không in hoa. Phông serif vẫn còn được sử dụng tốt cho một số ngành công nghiệp, nhưng sans serifs được đề cao bởi sự trẻ trung và hiện đại. Và bằng cách nào đó, không viết hoa chữ cái đầu tiên khiến các doanh nghiệp B2B và các thương hiệu truyền thống trông có vẻ thân thiện hơn.

6. Văn bản và biểu tượng Monoline

10 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO ĐỘT PHÁ 2018Hãy sẵn sàng để chứng kiến các xu hướng hàng đầu từ những năm gần đây bắt đầu hợp nhất. Monoline kết hợp ba phong cách được yêu thích – logo tối giản, hình học và vẽ tay. Monoline logomarks sử dụng một dòng với một dung lượng phù hợp, giống như các biểu tượng kỹ thuật số cổ điển. Các điểu dáng logo này thường được viết bằng một dòng đơn và rất giống với nguyên bản. Kết quả mang lại tính chuyên nghiệp pha trộn với cảm giác hài hước, phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ.

Nếu giao diện một dòng không hiệu quả với bạn, đừng sợ thử một kiểu dáng phức tạp hơn. Các bản vẽ trang trí công phu cũng đang tăng lên và chất lượng các bản vẽ tay truyền cảm hứng cho sự tin tưởng. Nếu bạn dự định sử dụng nghệ thuật monoline, hãy cố gắng không lạm dụng nó. Hoặc đi với một logomark monoline hoặc logo, thay vì sử dụng cả hai với nhau.

7. Cầu vồng và màu gradient

10 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO ĐỘT PHÁ 2018Khi Instagram tiết lộ logo cầu vồng của mình, những người phản đối nhanh chóng gọi nó là một thất bại. Tuy nhiên, các nhà thiết kế thông minh có lý do với ý tưởng này. Đa sắc tố và gradient ngay lập tức tăng kích thước và hỗ trợ cho một biểu tượng phẳng. Cả hai kiểu đều hoạt động với màu sắc bão hòa cao, lý tưởng cho các thương hiệu trẻ, lạc quan.

Nếu bạn không ngại màu sắc rực rỡ, hãy nắm lấy tính linh hoạt của logo cầu vồng. Chúng dễ dàng cập nhật vì logomark hoặc logo thường rất đơn giản. Khi xu hướng màu sắc phát triển, bạn có thể thực hiện những thay đổi tinh tế mà không làm mất nhận diện thương hiệu. Trong tương lai, hãy kết hợp cầu vồng và gradient với hình dạng trừu tượng và hình học để chia nhỏ hoặc chồng lên màu.

8. Cắt xén và cắt chữ

Xu hướng thiết kế logo hàng đầu cho năm 2018 là về việc xem xét áp dụng chủ nghĩa tối giản. Có cách nào tốt hơn để lên một thiết kế đơn giản hơn là chơi đùa với trực giác? Các chữ cái bị cắt và bị phân mảnh là một công cụ thiết kế tinh tế. Bạn có thể lấy đi các mẩu từ hoặc chữ cái, và tâm trí chúng ta tự động điền vào chỗ trống.

10 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO ĐỘT PHÁ 2018

Thử nghiệm với các cắt xén nhỏ không làm thay đổi mức độ hiển của văn bản. Để có giao diện độc đáo hơn, hãy cắt cạnh hoặc góc của một vài chữ cái trong một từ. Thậm chí việc thay đổi một hoặc nhiều chữ cái có thể làm cho một logo nổi bật một cách bất ngờ. Chỉ cần đảm bảo rằng thiết kế cuối cùng vẫn có thể đọc được mà không cần nheo mắt và phỏng đoán.

9. Hình học không rườm rà

10 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO ĐỘT PHÁ 2018Logo hình học đã cai trị thế giới thiết kế trong nhiều năm, vậy có gì mới về chúng? Các mẫu thiết kế ngày càng trở nên căn bản. Các nhà thiết đang làm quen với việc dễ dàng xây dựng một khung ý tường nhanh chóng dựa trên các thiết kế tối giản. Chưa kể, hình học đơn giản sở hữu bản chất sắc sảo và thức thời. Hãy chuẩn bị cho một làn sóng thiết kế cực kỳ đơn giản trong tương lai sắp tới.

10. Màu nhạt

10 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO ĐỘT PHÁ 2018Mọi hành động đều có sự tương phản, ngay cả trong thiết kế. Trong khi một số nhà thiết kế yêu màu sắc tươi sáng, những người khác không chịu được màu sắc quá chói chang. Từ góc độ sáng tạo, nhiều doanh nghiệp có những chỉ dẫn rõ ràng về việc hạn chế màu đậm để ủng hộ các màu sắc nhẹ nhàng hơn. Mối quan tâm ngày càng tăng trong kinh doanh tự nhiên và thân thiện với môi trường cũng thúc đẩy sự tiến tới ủng hộ các màu đất.

Nếu rực rỡ không phải là kiểu của bạn, hãy chọn tông màu có pha tông màu trắng hoặc xám nhạt. Hãy suy nghĩ về màu san hô và hồng nhiều hơn màu đỏ tươi hay nghĩ về màu của quả lê và cây xô thơm xanh nhiều hơn màu neon và ngọc lục bảo. Hãy thử ghép nối chúng với các màu trung tính cho các logo được lấy cảm hứng từ nhà, đồ thủ công hoặc di sản.

Nghiên cứu xu hướng thiết kế logo có thể tăng tốc quá trình suy nghĩ của bạn. Xu hướng phản ánh cho bạn kiểu thiết kế nào là không thể sử dụng, vì vậy bạn có thể tránh được một thiết kế lỗi thời, đồng thời vẫn phù hợp với phong cách của bạn. Luôn đi trước xu hướng cũng quan trọng như cách ta áp dụng chúng. Khi bạn có một ý tưởng mới để thiết kế thương hiệu của mình, hãy đưa ra lựa chọn đúng để truyền đạt câu chuyện thương hiệu của bạn một cách thẩm mỹ và sáng tạo nhất.

Nguồn: www.freelogoservices.com

10 xu hướng thiết kế logo đột phá 2018
5 (100%) 1 vote

Share this article

Leave a comment