4 quy chuẩn quyết định hiệu quả của thiết kế nhận diện thương hiệu

Với doanh nghiệp, vừa phải có sản phẩm, dịch vụ chất lượng nhưng cũng cần đầu tư mạnh vào việc thiết kế nhận diện thương hiệu với mẫu mã chẳng đâu có. Đó mới thật là bộ nhận xứng tầm với thương hiệu.

Bạn có biết rằng: Số lượng doanh nghiệp được đăng ký kinh doanh mới mỗi năm trên cả nước lên đến tận vài nghìn doanh nghiệp không? Trong số đó, thị trường sẽ sàng lọc, đào thải và giữ lại cùng lắm là vài trăm doanh nghiệp. Phần đông đảo còn lại thì sao? Ngậm ngùi đệ đơn phá sản doanh nghiệp, hoặc còn đó nhưng chẳng hoạt động, làm ăn gì. Tỷ lệ chọi trên thương trường, quả thật như chiến trường, chẳng sai!

quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệuThiết kế nhận diện thương hiệu cần đầu tư nghiêm túc

Để chiến thắng cuộc chiến đó, mỗi doanh nghiệp dù tiềm năng đến mấy cũng phải vượt qua rất nhiều đối thủ, trên rất nhiều mặt của câu chuyện sản xuất, kinh doanh vô cùng cam go mới có thể “bảo toàn tính mạng” của doanh nghiệp mình. Và cái mà bạn phải “đổ vào” rất nhiều không chỉ có thời gian, tiền bạc mà còn cả tư duy, nhiệt tình. Từ việc lớn như hoạch định chiến lược đến việc nhỏ là thiết kế nhận diện thương hiệu bạn nhé!

4 quy chuẩn quyết định hiệu quả của thiết kế nhận diện thương hiệu

Áp dụng ngay các quy chuẩn khắt khe này, nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình ghi dấu sâu sắc trong tâm trí khách hàng. Nhưng trước hết, hãy cùng nhắc lại những kiến thức cơ bản về thiết kế nhận diện thương hiệu:

Định nghĩa thiết kế nhận diện thương hiệu

Đầu tiên, thiết kế nhận diện thương hiệu không phải là thiết kế logo, mà là một tập hợp tất cả các hình ảnh, mẫu biểu, tài liệu và đồ dùng cơ bản biểu trưng cho một doanh nghiệp. Nó quyết định hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Bộ nhận diện thương hiệu sẽ đại diện cho doanh nghiệp bạn về mặt hình ảnh. Nên nó cần khá nhiều điều kiện phải tuân thủ để có được sự ấn tượng của khách hàng, điều mà ít doanh nghiệp biết được.

Bộ nhận diện thương hiệu là một tập hợp nhiều thành phần quan trọng

Quy chuẩn trong thiết kế nhận diện thương hiệu: Cực kỳ cao

Chỉ có 4 quy chuẩn thôi, nhưng việc thiết kế nhận diện thương hiệu đòi hỏi một đội ngũ thực hiện cực giỏi, sức sáng tạo rộng mở, hơn thế nữa là sự phối hợp giữa doanh nghiệp và đơn vị thiết kế cũng phải hết sức gắn kết, đồng điệu.

– Thiết kế nhận diện thương hiệu phải có đủ các thành phần cần thiết

Đây là quy ước dành cho mọi công ty. Muốn làm bộ nhận diện thương hiệu “chuẩn”? Đừng chỉ làm qua loa một vài thứ cho có, mọi thứ mà một bộ nhận diện thương hiệu đã quy định sẵn đều tối quan trọng. Hãy chứng minh với khách hàng rằng bạn là một người làm kinh doanh chuyên nghiệp, khiến họ tin tưởng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn từ chính sự chuyên nghiệp trong những điêu nhỏ nhất: thiết kế nhận diện thương hiệu chẳng hạn.

quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệuMột bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ của doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu có các thành tố không thể thiếu sau:

+ Logo doanh nghiệp

+ Name card (danh thiếp kinh doanh)

+ Letter head (giấy viết thư có sẵn tiêu đề)

+ Phong bì đựng thư

+ Tờ rơi

+ Đĩa và hộp đựng đĩa CD

+ Kẹp đựng tài liệu

+ Túi giấy

– Thiết kế nhận diện thương hiệu phải đảm bảo sự đồng bộ giữa các thành phần trong bộ nhận diện

Thiết kế nhận diện thương hiệu không chỉ là một cái, một chiếc mà là một bộ, do đó yêu cầu phải có sự đồng bộ, thống nhất. Bạn sẽ nhận thấy cách thiết kế nhận diện thương hiệu đồng bộ chỉn chu như thế nào so với một bộ nhận diện thương hiệu lôm côm, “rau ông nọ cắm cằm bà kia”, không có mô tip chung, thiếu sợi dây liên kết giữa các thành phần với nhau. Sự đồng bộ trong thiết kế quyết định độ sang trọng của bộ nhận diện. Và những thương hiệu có bộ nhận diện đẳng cấp luôn được khách hàng lựa chọn nhiều hơn.

– Thiết kế nhận diện thương hiệu phải khác biệt, độc quyền, không sao chép bất cứ doanh nghiệp nào khác

Thiết kế nhận diện thương hiệu “cộp mác” độc quyền

Bạn có thể tìm ý tưởng từ các bộ nhận diện của những công ty khác, hoặc  trên các trang mạng, nhưng chỉ là tham khảo phong cách, kỹ thuật thiết kế thôi, còn mọi thứ còn lại sẽ do chính doanh nghiệp và đơn vị thiết kế của mình tạo ra, không bắt chước hay sao chép y nguyên xi nhãn hiệu nào cả.

– Thiết kế nhận diện thương hiệu phải tương ứng với ngành nghề kinh doanh và phân khúc khách hàng

Với ngành nghề kinh doanh và phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp của bạn lựa chọn, bạn sẽ không bao giờ để một ý tưởng thiết kế hoàn toàn thể hiện ngành nghề khác, phù hợp với đối tượng khác làm cơ sở để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của mình, giống như cách mà một vài đơn vị sản xuất, kinh doanh không chú trọng đến mặt marketing thường làm hiện nay.

Như vậy, để ngày càng nhiều khách hàng quan tâm đến thương hiệu của doanh nghiệp, tin tưởng lưạ chọn mua hàng, thì khách quan mà nói, doanh nghiệp phải chủ động xây dựng hình ảnh thương hiệu đẹp và truyền thông điều đó đến khách hàng. Điều đó chỉ có thể trở thành hiện thực khi bạn có quá trình thiết kế nhận diện thương hiệu hiệu quả.

Bạn vẫn chưa có kiến thức chính xác lẫn kinh nghiệm thực tế trong việc thiết kế nhận diện thương hiệu? Hãy liên hệ DMA Studio để nhận trợ giúp ngay hôm nay!

>>> Thiết kế nhận diện thương hiệu tại DMA Studio

 

4 quy chuẩn quyết định hiệu quả của thiết kế nhận diện thương hiệu
5 (100%) 1 vote

Share this article

Leave a comment