5 TIÊU CHUẨN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY

Để có thể giới thiệu doanh nghiệp đến khách hàng và đối tác, bên cạnh video giới thiệu doanh nghiệp thì profile công ty là một điều vô cùng cần thiết. Nhờ có profile công ty, doanh nghiệp nêu bật được thế mạnh của mình, xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, nhất là trong các buổi đấu thầu. Tuy nhiên, để có thể phát huy hết lợi ích của profile công ty, bạn cần tuân theo một số tiêu chuẩn nhất định để có được một sản phẩm chuyên nghiệp.

Profile công ty là gì?

Để xây dựng và quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp, profile công ty là một công cụ marketing hiệu quả bên cạnh video giới thiệu doanh nghiệp. Nhờ có profile công ty, khách hàng và đối tác biết được các thông tin quan trọng về doanh nghiệp từ quá trình thành lập và hoạt động, ban lãnh đạo, lĩnh vực kinh doanh, các sản phẩm và dịch vụ,…

5 tiêu chuẩn khi thiết kế Profile công ty

Profile công ty giúp xây dựng và quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp

Tại sao cần thiết kế profile công ty?

Không phải bất kì khách hàng, đối tác nào cũng có thời gian để lên các kênh truyền thông trực tuyến xem video giới thiệu doanh nghiệp, nhất là trong các buổi gặp mặt trực tiếp hay các buổi đấu thầu. Trong những trường hợp như thế, profile công ty sẽ phát huy hết thế mạnh vốn có của mình. Với profile công ty:

  • Bạn có thể giới thiệu doanh nghiệp bạn đến đối tác và khách hàng. Ngoài ra, bảng giá sale các sản phẩm dịch vụ cũng thường được gửi kèm theo profile công ty.
  • Đối với các buổi đấu thầu, profile công ty chính là tấm vé để doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp cho một cuộc chơi lớn.
  • Bạn có thể sử dụng profile công ty như một công cụ bán hàng vì nó cung cấp rất nhiều thông tin về thế mạnh của công ty, các sản phẩm, dịch vụ,…
  • Không nhất thiết phải lên các kênh truyền thông trực tuyến của doanh nghiệp, thay vào đó khách hàng có thể tham khảo bất cứ khi nào muốn với profile công ty.

5 tiêu chuẩn khi thiết kế Profile công ty

Profile công ty vừa có thể dùng để giới thiệu doanh nghiệp, vừa có thể dùng như công cụ sale

5 tiêu chuẩn không thể bỏ qua khi thiết kế profile công ty

Đảm bảo chức năng bên ngoài – bên trong của một profile công ty

Một thiết kế profile công ty đạt chuẩn thì phải đảm bảo chức năng bên ngoài và chức năng bên trong.

Chức năng bên ngoài của một profile công ty chính là phải hấp dẫn được khách hàng và đối tác, tạo cho họ động lực tiếp tục xem các thông tin bên trong cuốn profile.

Còn chức năng bên trong của cuốn profile chính là phải cung cấp đầy đủ thông tin nhưng ngắn gọn, dễ hiểu về doanh nghiệp như quá trình thành lập, thế mạnh, các sản phẩm, dịch vụ, các thông tin liên hệ,…

5 tiêu chuẩn khi thiết kế Profile công ty

Profile công ty cần đảm bảo chức năng bên ngoài – hấp dẫn người đọc, và chức năng bên trong – cung cấp thông tin.

Các quy định cơ bản về hình thức của một profile công ty

Về hình thức của profile công ty, mặc dù doanh nghiệp có thể sáng tạo để làm nên dấu ấn riêng của mình, nhưng có những quy định cơ bản về hình thức cần được tuân theo.

Khổ A4 hay A5 là kích thước thường được sử dụng trong thiết kế profile doanh nghiệp. Về giấy, giấy couches thường được dùng, nhưng bạn cũng có thể sử dụng các loại cao cấp hơn nếu có kinh phí như conquerer hay giấy mỹ thuật ngoại nhập. Cuốn profile không quá dày, thường chỉ gồm từ 20 – 30 trang với bìa được cán mờ hay cán bóng.

5 tiêu chuẩn khi thiết kế Profile công ty

Giấy couches thường được sử dụng để in profile công ty

Thể hiện rõ thế mạnh của doanh nghiệp

Để vừa có thể cung cấp thông tin vừa tạo được ấn tượng trong lòng khách hàng thì nội dung của profile công ty cần thể hiện rõ thế mạnh của doanh nghiệp. Các ưu điểm của công ty cần được trình bày súc tích, kết hợp với hình ảnh minh họa sinh động để thu hút người xem, và giúp họ phân biệt bạn với các doanh nghiệp khác.

5 tiêu chuẩn khi thiết kế Profile công ty

Trong profile công ty, thế mạnh của doanh nghiệp cần được nhấn mạnh

Các thông tin cần được trình bày một cách ngắn gọn, dễ hiểu

Mục tiêu của profile công ty chính là làm nổi bật các thế mạnh của doanh nghiệp và có thể sử dụng như một công cụ bán hàng. Do đó, các thông tin trong profile cần được trình bày một cách ngắn gọn, rõ ràng và dễ hiểu vì profile công ty không phải là một bài văn hay một bài viết trên website.

5 tiêu chuẩn khi thiết kế Profile công ty

Các thông tin trong profile công ty cần được trình bày một cách súc tích và dễ hiểu

Đảm bảo chất lượng kỹ thuật in ấn

Một trong những yêu cầu quan trọng của profile công ty chính là đảm bảo sản phẩm in ấn phải tương đồng với thiết kể hiển thị trên màn hình. Do đó, người thiết kế phải hiểu và nắm rõ các yếu tố sau:

– Hệ màu phụ RGB cho màn hình.

– Hệ màu trừ CMYK cho việc in ấn.

– HSB để điều chỉnh màu, độ bão hòa và độ sáng.

– LAB giúp cân bằng độ sáng giữa hai màu A – bao gồm từ màu xanh lá tới đỏ, và B –  từ màu xanh lam đến vàng.

So với việc phân loại màu sắc dựa trên máy móc của RGB và CMYK, thì HSB và LAB cho kết quả chính xác hơn khi dựa vào tính trực giác và sự thể hiện của màu sắc.

5 tiêu chuẩn khi thiết kế Profile công tyLAB giúp cân bằng độ sáng giữa hai màu A – bao gồm từ màu xanh lá tới đỏ, và B –  từ màu xanh lam đến vàng.

Profile công ty rất cần thiết trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. DMA Studio tự tin là một đơn vị cung cấp các dịch vụ thiết kế profile công ty chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng

5 TIÊU CHUẨN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY
5 (100%) 1 vote

Share this article

Leave a comment