Tư vấn ra mắt thương hiệu Sản phẩm mới hiệu quả

Mỗi doanh nghiệp khi xây dựng đều muốn phát triển và có chỗ đứng thật vững chắc trên thị trường. Tuy nhiên để được khách hàng và công chúng nhớ đến thì bạn cần có một kế hoạch ra mắt thương hiệu thật “hoành tráng”, “thu hút” công chúng. Vì vậy dịch vụ tư vấn ra mắt thương hiệu tại DMA Studio ra đời để phục vụ nhu cầu thiết yếu này của doanh nghiệp.

Quy trình ra mắt thương hiệu mới mà doanh nghiệp cần chú ý

Để có thể ra mắt một thương hiệu mới, chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn những bước cơ bản để có một chiến lược ra mắt thương hiệu tốt nhất như sau:

Bước 1: Phân tích giá trị nền tảng của doanh nghiệp 

Các công cụ phổ biến: SWOT, các mô hình sản phẩm, mô hình định vị cạnh tranh; chuỗi giá trị, thách thức, cơ hội và điểm yếu, điểm mạnh của doanh nghiệp để từ đó có chiến lược cụ thể cho bản thân.

Bước 2: Nghiên cứu môi trường cạnh tranh, đối thủ và tiềm năng phát triển trên thị trường.

Điểm quan trọng nhất của bước này đó là tìm kiếm các lỗ hổng của thị trường, các điểm yếu, điểm mạnh của đối thủ để đưa ra chiến lược cạnh tranh lành mạnh, cụ thể và tạo ra cơ hội cho chính doanh nghiệp của mình.

Hiện nay công cụ SWOT được ứng dụng nhiều nhất (phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của đối thủ cạnh tranh), quy trình nghiên cứu concept truyền thông của đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó còn có hình thức làm khách hàng của đối thủ và tìm hiểu phương tiện truyền thông để có biện pháp khắc phục cụ thể.

Bước 3: Nghiên cứu khách hàng 

Bước nghiên cứu này là tìm hiểu “insight” khách hàng. Sau đó có câu trả lời tìm ra vì sao khách hàng lại có những hàng vi như vậy đối với doanh nghiệp baqnr thân. Thông thường sẽ sử dụng đánh giá, nghiên cứu dựa trên khảo sát nghiên cứu tâm lý và hành vi của khách hàng. Doanh nghiệp nên thuê 1 công ty khảo sát đẻ mua lại số liệu thống kê hoặc thuê công ty truyền thông cho mình thực hiện nghiên cứu.

Bước 4: Xây dựng triết lý thương hiệu

Để thực hiện được bước này bạn cần xác định rõ sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp bản thân.

Sứ mệnh thương hiệu cần trả lời các câu hỏi quan trọng:

  1. Thương hiệu đại diện cho điều gì, lợi ích đem lại cho khách hàng mà doanh nghiệp đem đến.
  2. Tìm hiểu được điểm khác biệt của doanh nghiệp đối với đối thủ cạnh tranh để vượt qua được đối thủ là gì.

Doanh nghiệp nên có cái nhìn xa từ 15 – 30 năm chứ không phải chỉ trong vài năm tới. Từ đó sẽ có những chiến lược, định hướng tốt nhất cho kế hoạch marketing của công ty.

Cùng với đó, hệ thống giá trị cốt lõi cũng vô cùng quan trọng. Hệ thống niềm tin trong tổ chức và là cơ sở quyết định văn hóa thương hiệu/ văn hóa tổ chức.

Bước 5: Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

bao gồm logo, hình ảnh, mẫu mã, bao bì theo tính cách riêng của thương hiệu.

Bước 6: Định vị thương hiệu

Định vị thương hiệu là việc doanh nghiệp xây dựng vị trí của sản phẩm, doanh nghiệp của mình trong tâm trí của khách hàng, đẩy xa đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Bước 7: Xây dựng lời hứa thương hiệu

Đây là cam kết của thương hiệu đối với khách hàng. Chúng bao gồm 2 phần: Tuyên bố và Thực thi.

Bước 8: Tập trung vào xây dựng cấu trúc thương hiệu

để đa dạng hóa, tạo ra được sự khác biệt của thương hiệu đối với tâm trí khách hàng.

Bước 9: Chiến lược văn hóa thương hiệu

Xây dựng văn hóa thương hiệu từ nội hàm bên trong tạo nên giá trị cốt lõi của thương hiệu. Văn hóa thương hiệu được xây dựng dựa trên hệ thống nội quy, quy chế, chế độ làm việc, văn hóa của chính những nhân viên của công ty và đặc trưng mô hình kinh doanh.

Bước 10: Lịch sử thương hiệu và tài sản thương hiệu

Một thương hiệu không cần thời gian quá lâu để có lịch sử hay bề dày kinh nghiệm. Đôi khi chỉ cần doanh nghiệp của bạn có một bước đột phá trong ngành mình đang hoạt động thì bạn cũng đã tạo nên được một lịch sửu vĩ đại rồi nhé.

Đặc biệt phải kể đến đó là Điện máy xanh, một chiến lược ra mắt thương hiệu cực hấp dẫn và ghi được dấu ấn sâu sắc trong lòng công chúng.

Hãy biến doanh nghiệp của bạn có một lịch sử ghi dấu ấn thật tuyệt vời trong lòng của công chúng, khách hàng mục tiêu và khách hàng trung thành.

Bên cạnh đó cũng nên xây dựng tài sản thương hiệu là những điểm nổi bật của chất lượng sản phẩm, dịch vụ để tạo ra được lợi ích cho chính doanh nghiệp, xã hội thông qua hoạt động CSR.

Nhờ đó thương hiệu sẽ tiếp cận được lượng lớn công chúng và dần dần hình thành cái nhìn tốt nhất về khách hàng.

tư vấn ra mắt thương hiệu

Tại sao bạn nên chọn DMA Studio để thực hiện tư vấn ra mắt thương hiệu?

Tư vấn ra mắt thương hiệu là bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đối với sự thành công của cả một doanh nghiệp, công ty hoặc tổ chức cộng đồng. Vì vậy việc chọn ra một công ty tư vấn hoặc đội ngũ truyền thông thật tốt là điều cần thiết hơn bao giờ hết.;

Tại sao DMA Studio tự tin có thể tư vấn ra mắt thương hiệu cho quý doanh nghiệp tốt nhất? Tất cả đều có lý do của chúng tôi. Lựa chọn tư vấn ra mắt thương hiệu tại DMA Studio chính là sự lựa chọn thông minh nhất vì những điểm sau đây:

  • Đây là công ty hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông marketing, đã thực hiện tư vấn ra mắt thương hiệu cho rất nhiều công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau.
  • Đội ngũ nhân viên, chuyên viên marketing đều được đào tạo với chuyên môn cao, đã từng tham gia rất nhiều dự án về ra mắt thương hiệu và đều đạt được thành công nhất định khiến khách hàng phản hồi tích cực về công ty chúng tôi.
  • Chúng tôi có hệ thống quan hệ kết nối với những công ty hàng đầu những chuyên gia hàng đầu của ngành Marketing. Hệ thống tư vấn viên chuyên môn cao, đã được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực truyền thông Marketing.
  • Dịch vụ đảm bảo vượt trội hơn rất nhiều so với công ty cùng ngành khác. Đặc biệt chúng tôi đem đến lợi ích tối đa cho khách hàng.
  • Hệ thống chiến lược, ý tưởng sáng tạo không ngừng nghỉ và thay đổi sao cho phù hợp với yêu cầu, đặc điểm ngành nghề và sản phẩm của quý khách hàng, doanh nghiệp.

Vì thế, nếu quý doanh nghiệp có nhu cầu, ý định tư vấn ra mắt thương hiệu tại DMA Studio thì hãy nhấc máy và gọi đến hotline của chúng tôi để nhận được những lời tư vấn thông minh nhất nhé.

Số điện thoại: 0909.106.508

Web: www.dmastuido.vn 

 

 

Tư vấn ra mắt thương hiệu Sản phẩm mới hiệu quả
Đánh Giá

Share this article

Leave a comment